รูปแบบประตูบานเลื่อนยอดนิยมที่หลายคนเลือกใช้งาน

Last updated: 7 ธ.ค. 2565  |  4315 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รูปแบบประตูบานเลื่อนยอดนิยมที่หลายคนเลือกใช้งาน

รูปแบบประตูบานเลื่อนยอดนิยมที่หลายคนเลือกใช้งาน
ปัจจุบันความนิยมในการเลือกใช้งานประตูบานเลื่อนมาแรงอย่างมาก เพราะมีความสวยงาม ประหยัดพื้นที่ ราคาไม่แพง ที่สำคัญมีหลากหลายรูปแบบเหมาะกับบ้าน จึงไม่แปลกที่คนจำนวนไม่น้อยอยากติดตั้ง อย่างไรก็ตามการทำความเข้าใจเกี่ยวกับรูปแบบของประตูชนิดนี้ก็ถือว่าสำคัญเพราะจะช่วยให้วางแผนและออกแบบ้านออกมาได้อย่างเหมาะสม ซึ่งปกติที่นิยมใช้งานกันจะทั้งสิ้น 5 รูปแบบ ดังนี้

ประตูบานเลื่อนแบบสลับ
ถือเป็นรูปแบบประตูบานเลื่อนที่พบเห็นได้บ่อยมาก ๆ โดยจะมีลักษณะการเปิด – ปิดแบบสลับเลื่อนได้ทั้งซ้ายขวา ช่วยให้มีทางเลือกในการเดินผ่านได้ดี แต่ก็จะเหมาะกับเดินออกทีละ 1 คน เพราะขนาดประตูที่เลื่อนเปิดจะเทียบเท่ากับขนาดเปิดประตูทั่วไป เหมะกับการเป็นประตูระเบียง หรือด้านข้างบ้าน

บานเลื่อนแบบสอง
ประตูเลื่อนอีกประเภทที่มีลักษณะการเปิดง่ายดาย และได้รับความนิยมเช่นกัน เพราะแค่จับเลื่อนออกทั้ง 2 บานก็เปิดให้ทีเดียวทางซ้ายและขวา เหมาะกับการติดตั้งเป็นประตูในสำนักงานที่มีคนเข้าออกบ่อย ๆ หรือเข้าออกทีครั้งละหลายคน

ประตูบานเลื่อนสามบาน
บานเลื่อนประเภทนี้เวลาเปิด-ปิดสามารถเลื่อนได้ 3 ชั้น แต่ไม่เป็นที่นิยมเนื่องจากมีความยุ่งยากในการใช้งาน เหมาะกับบ้าน ที่ต้องการช่องประตูกว้างๆ เฉลี่ยอยู่ที่ 2-4 เมตรเท่านั้น แต่เจ้าของบ้านต้องการย้ายออกและเห็นช่องว่างขนาดใหญ่ ไม่สามารถติดตั้งกับมุ้งลวด UPVC ได้ แต่ถ้าเป็นมุ้งลวด หรือมุ้งจีบ ก็ใช้ได้สบายๆ

สี่ประตูบานเลื่อน
จะเป็นบานเลื่อนที่จะมีความกว้างตั้งแต่ 2.4 เมตร ถึง 5 เมตรเลยทีเดียว เลื่อนเปิด-ปิดได้ 4 ขั้นตอน ใครกลัวแมลงหรือยุงบินตอนเช้าติดบานเลื่อน มุ้งลวด นิรภัย ช่วยได้อีกแรง เหมาะสำหรับใช้เป็นประตูบ้านหรือระเบียงขนาดใหญ่

ประตูบานเลื่อนแบบหก
ปิดท้ายกันที่ประตูแบบเลื่อน 6 ที่จะมีความกว้างของช่องประตูตั้งแต่ 4 – 6 เมตร เหมาะกับการใช้เป็นประตูบ้านหลังใหญ่ หรือรีสอร์ทที่ต้องการเปิดกว้างแล้วเห็นภูเขา ทุ่งหญ้า ท้องทะเล หรือวิวอื่น ๆ สวยงาม กระนั้นการติดตั้งมุ้งลวดป้องกันแมลงหรือยุงจะใช้ได้เฉพาะมุ้งจีบ และแบบม้วนเท่านั้น ใครอยากใช้เป็นมุ้งบานเลื่อน UPVC จะไม่สามารถทำได้

--------------------------------------------
สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
LINE: @rakangthong
TEL : 0968803619 , 0858000432
-------------------------------------------- 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้