วิธีเช็ดกระจกให้ใส จากของภายในบ้าน

Last updated: 8 ธ.ค. 2565  |  2190 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเช็ดกระจกให้ใส จากของภายในบ้าน

5 วิธีเช็ดกระจกยังไงให้ใส

            ทุกท่านเคยประสบปัญหานี้กันหรือไม่ครับ บ้านหรืออาคารที่มีประตูและหน้าต่างเยอะๆ มักจะเจอปัญหากระจกมัว ไม่ใส มาจากสาเหตุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นที่เกาะ มลพิษจากควันรถภายนอกตัวบ้าน หรือแม้แต่คราบน้ำที่เกาะติดฝังแน่นก็ตาม ทำให้ทัศนียภาพในการมองเห็นไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก วันนี้เรามีวิธีดีๆในการเช็ดกระจกทำได้ง่ายๆด้วยตัวเอง ใช้ได้ทั้งกับกระจกบานเลื่อนหรือกระจกเงาบนตู้เสื้อผ้าหรือในห้องน้ำก็ใช้ได้ครับ เรามาดูกันว่ามีวิธีการใดกันบ้าง

 
น้ำส้มสายชู



วิธีแรกเป็นสูตรน้ำยาเช็ดกระจกที่สามารถหาได้จากในครัวของเรา คือการนำน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำยาล้างจาน เริ่มด้วยการนำน้ำเปล่า 1 ลิตรต่อน้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะ และน้ำยาล้างจาน 1 ช้อนโต๊ะ เพียงเท่านี้ก็ได้น้ำยาเช็ดกระจกมาใช้กันง่ายๆครับ

 

น้ำสบู่



สบู่เหลวผสมน้ำ หรือสบู่ก้อนก็ได้ครับ สามารถทำความสะอาดกระจกหมองๆให้กลับมาใสได้เหมือนกัน ด้วยการผสมสบู่เหลว 3 ช้อนโต๊ะกับน้ำเปล่า ใส่ขวดสเปรย์ใช้ได้เลย

 

แอลกอฮอล์



มีส่วนผสมคือแอลกอฮอล์ 2 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำเปล่าถ้วยตวง 1 ถ้วยครึ่ง ผสมกันใส่ขวดสเปรย์ เขย่าก่อนใช้ด้วยทุกครั้งนะครับ

 

น้ำมะนาว   



อันดับแรก นำน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำสบู่ 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำส้มสายชู 1ส่วน4 ถ้วยตวงใส่ขวดสเปรย์ เขย่าก่อนใช้งานครับ

 

เบกกิ้งโซดา



นำน้ำ 3 ถ้วยตวงผสมกับน้ำมะนาว 1 ถ้วยตวงและเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะใส่ลงในชวดสเปรย์เขย่าก่อนใช้ด้วยนะครับ

 

            เพียงเท่านี้เราก็ได้น้ำยาเช็ดกระจกที่สามารถหาส่วนประกอบจากในบ้านมาประยุกต์ใช้ได้เอง สามารถใช้กระดาษหนังสือพิมพ์หรือผ้าไมโครไฟเบอร์ ร่วมกับไม้รีดน้ำกระจกเพื่อความสะอาดมากขึ้นได้ด้วยนะครับ สามารถเช็ดได้ทั้งคราบฝุ่นบนตัวกระจกบานเลื่อน หรือจะเป็นคราบน้ำ คราบกาวบนกระจกเงา สามารถเช็ดให้ใสเงาได้เหมือนใหม่เลยทีเดียว

 

ติดต่อสั่งซื้อ

LINE: @rakangthong

TEL: 0858000432 , 0968803619

RAKANGTHONGGROUP ผู้จัดจำหน่ายบานประตูหน้าต่าง หลายรูปแบบ บานเลื่อนสำเร็จรูป บานเลื่อนพร้อมกระจกและมุ้งลวดนิรภัยสำเร็จรูป และ บานเลื่อนพร้อมเหล็กดัดสำเร็จรูป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้