ใช้ประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสำเร็จรูปดูแลรักษายากไหม มีคำตอบ

Last updated: 7 ธ.ค. 2565  |  1782 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใช้ประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสำเร็จรูปดูแลรักษายากไหม มีคำตอบ

ใช้ประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสำเร็จรูปดูแลรักษายากไหม มีคำตอบ
สำหรับใครที่เลือกใช้งานประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมชนิดสำเร็จรูป ไม่ใช่แค่ความพึงพอใจหลังติดตั้งออกมาสวยงามเท่านั้น แต่ยังควรรู้วิธีดูแลรักษาเพื่อให้อุปกรณ์สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน ไม่ต้องเสียเงินซ่อมแซมบ่อย ๆ มากไปกว่านั้นเมื่อดูแลดีย่อมทำให้เหมือนใหม่ หรูหราดุจวันแรกที่ลงมือ คำถามคือประตูประเภทนี้ดูแลยากหรือไม่ แล้วต้องทำอย่างไรบ้าง มาหาคำตอบกันเลย

ประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสำเร็จรูปดูแลรักษายากไหม
หากถามในประเด็นเกี่ยวกับความยากง่ายในการดูแลประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสำเร็จรูป ขอบอกว่าไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดแค่ทำความเข้าใจแนวทางที่ถูกต้อง รวมถึงใส่ใจกับรายละเอียดเพื่อให้ประตูสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงขออธิบายในหัวข้อถัดไปเกี่ยวกับวิธีดูแลรักษารวมถึงสิ่งที่ไม่ควรทำกับประตูประเภทนี้

การดูแลรักษาประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสำเร็จรูป
1. ต้องระวังไม่ให้ของแข็งหรือของมีคมใด ๆ กระแทกกับตัวบานเลื่อนเป็นอันขาด เพราะจะทำให้เกิดรอยขูดขีด ยากต่อการซ่อมแซม หรือบางครั้งของมีน้ำหนักเยอะ มีความหนาเมื่อกระแทกแล้วอาจทำให้รูปทรงประตูบ้านของคุณบิดเบี้ยวไปเลย
2. อย่าแปะสติ๊กเกอร์หรือเทปกาวใด ๆ ลงบนประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสำเร็จรูปเป็นอันขาด หลายคนคิดว่าติดแล้วไม่เป็นอะไรพอลอกออกทุกอย่างก็จบ แต่ความจริงคือ ความเหนียวของตัวเทปเมื่อเจอความร้อนเป็นเวลานานจะก่อให้เกิดการยึดเกาะอย่างแน่นหนากับตัวของอลูมิเนียมจึงแกะออกยาก แถมยังทำให้พื้นที่ในส่วนนั้นเกิดรอย ไม่สวยงาม
3. ในการเช็ดทำความสะอาดประตูอลูมิเนียมแบบบานเลื่อนแนะนำให้ใช้เครื่องเป่าลมหรือเช็ดด้วยผ้าแห้ง 1 รอบ ในการกำจัดเศษฝุ่น หยักไย่ และสิ่งสกปรก จากนั้นตามด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำอุ่น หรือชุบกับน้ำยาเฉพาะในการเช็ดวัสดุประเภทอลูมิเนียมเท่านั้น เช่น น้ำยา Solventหรือใครไม่มีก็ใช้น้ำยาล้างจานได้ แต่อย่าเลือกชนิดที่มีความเป็นกรด-ด่างสูง เหตุเพราะเมื่อโดนกับตัววัสดุจะเกิดปฏิกิริยา สีหลุดร่อนง่าย จากนั้นเช็ดด้วยผ้าแห้งสะอาดอีกรอบ
4. ทุกครั้งที่เลื่อนหากมีความผิดปกติใด ๆ ของประตูบานเลื่อนต้องรีบสังเกตทันที อย่าปล่อยเอาไว้ เพราะอาจมีอะไรไปขัดบริเวณรางหรือตัวประตูได้รับความเสียหายจากปัจจัยอื่นโดยคุณไม่ทันสังเกต จะทำให้เกิดอันตรายได้ง่าย ดังนั้นหากพบเจอจุดผิดปกติควรเรียกช่างและจัดการซ่อมทันที
จากการสรุปทั้งหมดจะเห็นว่าประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมสำเร็จรูปไม่ได้ดูแลยากอย่างที่คิด เพียงแค่อาศัยความใส่ใจ และคอยสังเกตข้อผิดปกติของประตูที่ใช้อยู่ประจำ เท่านี้ก็พร้อมช่วยยืดอายุใช้งาน ไม่ต้องเสียเงินซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่บ่อย ๆ ด้วย

--------------------------------------------
สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
LINE: @rakangthong
TEL : 0968803619 , 0858000432
-------------------------------------------- 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้