ปัญหาประตูบานเลื่อนฝืด จัดการยังไงดีนะ มีวิธีมาบอก

Last updated: 7 ธ.ค. 2565  |  14673 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัญหาประตูบานเลื่อนฝืด จัดการยังไงดีนะ มีวิธีมาบอก

ปัญหาประตูบานเลื่อนฝืด จัดการยังไงดีนะ มีวิธีมาบอก
ปัญหาประตูบานเลื่อนฝืดคงทำให้หลาย ๆ คนเป็นกังวลอย่างมาก และหากคุณกำลังประสบปัญหานี้ เปิดแต่ละทีต้องใช้แรงมหาศาล วันดีคืนดีก็กลัวพังเสียหายซึ่งจะเปลี่ยนใหม่ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกพอตัวเลยทีเดียว จึงเกิดคำถามว่าจะจัดการยังไงดี? แน่นอนว่าเรื่องนี้ใคร ๆ สามารถแก้ไขได้ เพียงคุณทำตามวิธีที่จะแนะนำทั้ง 4 รูปแบบ

4 วิธีแก้ปัญหาประตูบานเลื่อนฝืด ที่ใครก็สามารถทำได้
1. ทำความสะอาดประตู
ประตูเลื่อนไม่ได้ เกิดอาการฝืดอาจมาจากสิ่งสกปรก หรือฝุ่นที่มาเกาะสะสมอยู่ในรางประตู แนะนำให้ทำความสะอาดบ่อยมากขึ้นสำหรับคนที่ทำประจำอยู่แล้วเพื่อนำเอาสิ่งสกปรก ฝุ่นต่าง ๆ ออกไป วิธ๊เริ่มใช้เครื่องดูดฝุ่นจัดการสิ่งสกปรกชิ้นใหญ่ออกก่อน แล้วใช้แปรงสีฟันเก่าจุ่มน้ำที่ผสมน้ำยาล้างจาน หรือจะใช้เป็นน้ำส้มสายชูผสมน้ำอุ่นก็ได้ ขีดรางเอาสิ่งสกปรก คราบฝุ่นออก
2. ยกบานประตูให้เข้าราง
บางครั้งปัญหาที่ประตูบานเลื่อนมีอาการฝืด อาจมีผลมาจากบานของประตูหลุดออกจากราง หรือตกจากราง เมื่อต้องเลื่อนเปิด – ปิดจึงทำให้ต้องใช้แรงมากกว่าเดิม ปล่อยทิ้งไว้ก็จะยิ่งฝืดมากขึ้นจนประตูเสียหายได้ หากรู้สึกว่าประตูไม่สามารถเลื่อนได้คล่องเหมือนเดิมลองสังเกตตรงราง ถ้าเห็นประตูเอียงออกก็ให้ยกขึ้นใส่ที่เดิม ไม่ต้องจ้างช่างก็ได้
3. ใช้ล้อเลื่อนที่มีคุณภาพ
ประตูเลื่อนจะเลื่อนใช้งานได้ดี ก็ต้องมีล้อมาช่วยทุ่นแรง แนะนำว่าให้เริ่มต้นเลือกล้อก่อนติดตั้งไปเลย เพราะจะไม่ทำให้เกิดปัญหาฝืดขึ้นมาได้ง่าย ๆ หรือถ้าถึงเวลาเปลี่ยนก็เปลี่ยนไปใช้ล้อที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน มองหาร้านขายที่น่าเชื่อถือ และต้องเป็นของแท้โดยสังเกตโลโก้ของสินค้านั้น ๆ
4. ตรวจสอบสภาพล้ออยู่เสมอ
ที่ขาดไม่ได้เลยคือเรื่องของสภาพล้อประตูบานเลื่อน ให้คุณค่อย ๆ ยกประตูขึ้นแล้วถอดบานออกจากราง สังเกตที่ล้อดูว่ามีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง เพราะหากมีความฝืดล้อมักจะมีเศษผง หรือผม หรือสิ่งสกปรกเข้าไปขวาง ทำให้ล้อแตกได้ และเมื่อพบปัญหาแล้วก็ให้ทำความสะอาด หรืออย่างที่บอกคือเปลี่ยนล้อที่มีคุณภาพไปเลย
หลังจากที่รู้เกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหาประตูบานเลื่อนฝืดพร้อมวิธีแก้ไขกันอย่างง่ายดายไปแล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ คนจะเข้าใจและสามารถจัดการแก้ไขปัญหาที่เป็นอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จากที่ฝืดก็กลับมาเลื่อนได้เร็วเหมือนใหม่ ทั้งนี้ควรหมั่นตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงของอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งประตู ล้อเลื่อน ราง รวมถึงทำความสะอาดเป็นประจำ เพื่อยืดอายุการทำงานให้ได้นาน ไม่ต้องมาลุ้นว่าประตูจะฝืดอีกตอนไหน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้