วิธีดูแลรักษาประตู UPVC ให้ใช้งานได้ยาวนาน

Last updated: 7 ธ.ค. 2565  |  2411 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีดูแลรักษาประตู UPVC ให้ใช้งานได้ยาวนาน

วิธีดูแลรักษาประตู UPVC ให้ใช้งานได้ยาวนาน
ประตู UPVC ถือเป็นวัสดุที่ใช้สร้างบ้านที่ได้รับความนิยมสูงมาก เพราะมีการออกแบบหลากหลาย เช่น ประตูบ้านเลื่อน UPVC เพิ่มความสวยงามให้กับตัวบ้าน สามารถเข้าถึงดีไซน์ได้ทุกรูปแบบ แข็งแรงทนทาน แม้แต่คอนโดก็สามารถใช้ได้ อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญและจำเป็นต้องศึกษาอย่างหนึ่งนั่นคือวิธีดูแลรักษาที่ถูกต้อง เพื่อให้ใช้งานได้ยาวนาน ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนใหม่บ่อย ๆ

ประตู UPVC คืออะไร ทำไมถึงต้องเลือกใช้งาน
ประตู UPVC คือ ประตูที่มีการผสมโดยมีส่วนผสมของ PVC 70 – 85% รวมกับสารปิโตรเคมี ที่ไม่ได้มีการใช้พลาสติกมาเสริมสภาพ ทั้งนี้ UPVC ยังมีการเติมสารที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้วัสดุมีความแข็งแรงมากขึ้น ทนทานต่อสารเคมีต่าง ๆ รวมถึงสภาพอากาศที่ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนก็ไม่มีปัญหาประตูฝืดแห้งเพราะความร้อน หรือบวมโก่งที่มาจากความชื้น ป้องกันแสง UV ได้เต็ม ๆ 100% ในบ้านก็จะมีความร้อนเข้ามาได้น้อยมาก ๆ แถมเสียงรบกวนที่เคยได้ยินก็ลดลง เพราะประตูนี้จะช่วยทำให้เสียงไม่แทรกเข้ามา ป้องกันเสียงดังจากภายนอกได้ดี ที่สำคัญการดูแลรักษาก็ง่ายมาก ๆ ด้วย ถูกใจในด้านการทำความสะอาดอย่างแน่นอน

แนะนำวิธีการดูแลรักษาประตู UPVC อย่างถูกต้อง
ไม่ว่าจะเป็นประตูแบบไหนก็ล้วนมีโอกาสเกิดความเสียหายได้ การดูแลทำความสะอาดประตู UPVC ถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะช่วยยืดอายุการใช้งาน โดยวิธีการไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดด้วย
-  UPVC สามารถใช้น้ำเปล่า หรือสบู่เช็ดได้ หากว่าที่บ้านที่ฝุ่นละอองมากเกินไป ก็สามารถนำผ้าขนหนูไปชุบน้ำ หรือน้ำผสมสบู่แล้วเอามาเช็ดได้เลย รับรองว่าคราบฝุ่นที่เกาะติด ลบได้อย่างสะอาดแน่นอน
-  ใช้น้ำยาเช็ดประตูประเภท UPVC โดยเฉพาะ ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือร้านขายประตู จะช่วยล้างทำความสะอาดประตูได้เป็นอย่างดี แต่ใครหาซื้อไม่ได้แนะนำว่าให้ใช้แอลกอฮอล์มาช่วยเช็ดทำความสะอาดคราบสกปรกต่าง ๆ ก็ออกเหมือนกัน
-  หากประตู UPVC สกปรกมาก โดยเกิดขึ้นมาส่วนใดส่วนหนึ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ยิ่งเป็นประตูขาว หรือมีสีอ่อน เพราะคราบสกปรกจะขยายออกไป หรือเปื้อนบริเวณอื่นได้ จึงแนะนำให้เช็ดคราบสิ่งสกปรกต่าง ๆ ทันที และอย่าเช็ดออกไปโดนส่วนอื่นด้วย
ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการดูแลรักษาประตู UPVC ที่หากตัดสินใจเลือกใช้งานก็ต้องดูแลรักษาให้ถูกต้องเหมาะสมด้วย นอกจากจะช่วยยืดอายุการใช้งาน ยังทำให้ประตูทำงานเปิด-ปิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งรวมไปถึงการดูแลรักษาหน้าต่าง UPVC ก็สามารถนำเอาเทคนิคที่แนะนำมานี้ไปปรับใช้อย่างไม่ต้องเกรงใจใด ๆ ด้วยเช่นกัน ตอบโจทย์ครบถ้วน

--------------------------------------------
สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
LINE: @rakangthong
TEL : 0968803619 , 0858000432
-------------------------------------------- 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้