บานประตู UPVC vs ประตูอลูมิเนียม เลือกใช้งานแบบไหนดีกว่ากัน

Last updated: 7 ธ.ค. 2565  |  2799 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บานประตู UPVC vs ประตูอลูมิเนียม เลือกใช้งานแบบไหนดีกว่ากัน

บานประตู UPVC vs ประตูอลูมิเนียม เลือกใช้งานแบบไหนดีกว่ากัน
ในการก่อสร้างบ้านสักหลัง เมื่อมีแปลนชัดเจน หาผู้รับเหมาได้แล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ไม่ควรมองข้ามนั่นคือ การเลือกประเภทวัสดุที่ใช้ให้ตอบโจทย์มากที่สุด ซึ่งปัจจุบันวัสดุที่ได้รับความนิยมมากต้องยกให้กับบานประตู UPVC และ ประตูอลูมิเนียม ซึ่งมักถูกนำมาทำเป็นประตูบานเลื่อน แต่คำถามที่หลายคนสงสัยคือ ระหว่างวัสดุทั้ง 2 ประเภทนี้ควรใช้งานแบบไหนดีกว่ากัน?

รู้จักกับบานประตู UPVC
สำหรับบานประตู UPVC หรือจะเรียกประตูไวนิลก็ไม่ผิด เป็นวัสดุที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของคนยุคใหม่ คุณสมบัติสำคัญมีความแข็งแรงทนทาน เป็นฉนวนกันความร้อนจึงสามารถแยกอากาศระหว่างภายในกับภายนอกบ้านได้อย่างดีเยี่ยม ลดการเกิดปัญหาน้ำรั่วซึมเข้าภายใน ป้องกันเสียงรบกวน เพิ่มความเป็นส่วนตัว หรือในกรณีที่ปลูกบ้านบริเวณทะเลที่มีไอเค็มอยู่ในอากาศมากกว่าพื้นที่ปกติ ประตูบ้านชนิดนี้จะลดความเสียหายจากการโดนกัดกร่อนได้เยอะมาก

รู้จักกับประตูอลูมิเนียม
ทางด้านการใช้งานประตูอลูมิเนียมเชื่อว่าทุกคนเองคงพอคุ้นเคยกับวัสดุประเภทนี้กันพอควร เนื่องจากในเมืองไทยของเราจะนิยมมากในการผลิตเป็นประตูหน้าต่างแทนไม้จริง จุดเด่นสำคัญอยู่ที่ตัววัสดุมีน้ำหนักเบา เลื่อนเปิด-ปิดง่ายในกรณีทำแบบประตูเลื่อน แข็งแรงทนทานมาก ไม่ต้องกังวลเรื่องการเกิดสนิม การผุกร่อน หรือบรรดาปลวก มอด แมลงต่าง ๆ ที่สำคัญแม้เจออากาศร้อนแค่ไหนก็หายห่วงเพราะวัสดุไม่เกิดการโก่งงอ จึงไม่แตกหักพังเสียหายใด ๆ ดูแลรักษาง่ายมาก

สรุปแล้วบานประตู UPVC vs ประตูอลูมิเนียม ใช้แบบไหนดี
จริง ๆ ต้องอธิบายว่าทั้งบานประตู UPVC และ ประตูอลูมิเนียม ย่อมมีข้อดีแตกต่างกันออกไป ส่วนจะเลือกใช้งานประเภทไหนยังมีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น ความสวยงาม ดีไซน์ที่เลือก, งบประมาณ, เกรดวัสดุ หรือความชอบส่วนตัว แต่เหนือสิ่งอื่นใด การเลือกผู้ให้บริการก็เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เพราะถ้าเลือกของดีมีคุณภาพก็มั่นใจได้เต็มร้อยว่าสิ่งที่คุณได้รับมีความคุ้มค่ากับเงินทุกบาทเมื่อต้องจ่ายออกไป ดังนั้นจึงควรศึกษาข้อมูลโดยละเอียดและพิจารณาให้เหมาะกับบ้านของตนเอง
เมื่อเข้าใจถึงความแตกต่างระหว่างบานประตู UPVC และ ประตูอลูมิเนียม กันไปแล้ว เชื่อว่าจะช่วยให้ทุกคนสามารถนำไปเป็นข้อมูลเพื่อการใช้งานของตนเองได้มากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการทำประตูบานเลื่อน ประตูบานเปิด-ปิดหรือแบบใดก็ตาม ซึ่งไม่ใช่แค่ประตูเท่านั้น ยังสามารถเหมารวมถึงการนำไปเลือกใช้เป็นวัสดุสำหรับทำหน้าต่างได้อีกต่างหาก เพื่อให้บ้านออกมาตรงกับสิ่งที่ตนเองคาดหวัง และมีความสุขทุกวันที่ได้อยู่อาศัยกับคนในครอบครัวที่คุณรัก

--------------------------------------------
สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
LINE: @rakangthong
TEL : 0968803619 , 0858000432
-------------------------------------------- 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้