ก่อนเลือกซื้อประตูบ้านใช้งาน มีหลักพิจารณาเรื่องไหนบ้าง

Last updated: 8 ธ.ค. 2565  |  1078 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ก่อนเลือกซื้อประตูบ้านใช้งาน มีหลักพิจารณาเรื่องไหนบ้าง

ก่อนเลือกซื้อประตูบ้านใช้งาน มีหลักพิจารณาเรื่องไหนบ้าง
ปฏิเสธไม่ได้ว่าบ้านทุกหลังจะต้องมี “ประตู” สำหรับใช้งานไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า, ด้านหลัง และส่วนของห้องต่าง ๆ ซึ่งการซื้อและติดตั้งประตูบ้านเป็นอีกสิ่งที่ผู้อยู่อาศัยทุกคนไม่ควรมองข้าม จึงอยากแนะนำหลักเบื้องต้นที่ใช้พิจารณาว่าควรเลือกซื้อประตูแบบไหนให้ตอบโจทย์มากที่สุด

ลักษณะการใช้งานประตู
เรื่องแรกให้พิจารณาลักษณะการใช้งานประตูบ้านของตนเองก่อนเลย เช่น ต้องการแบบผลัก-ดึง ซึ่งมีวิธีติดตั้งง่ายและราคาถูกเพราะเป็นมาตรฐานทั่วไปของการทำประตู แต่บางบ้านอาจเลือกประตูบานเลื่อนด้วยเหตุผลด้านความสะดวก มีพื้นที่ด้านหน้าสำหรับใช้เปิด-ปิดไม่เยอะมาก เป็นต้น

วัสดุที่นำมาผลิตประตูบ้าน
ต่อมาเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาให้ละเอียดอย่างมาก เพราะปัจจุบันวัสดุสำหรับใช้ทำประตูมีเยอะมาก ซึ่งแต่ละประเภทย่อมมีจุดเด่นต่างกันออกไป เช่น ประตู UPVC มีคุณสมบัติเรื่องทนความร้อน ไม่ลามไฟ ดูแลรักษาง่าย ไม่ต้องกังวลเรื่องปลวก มอด แมลง, ประตูอลูมิเนียม ได้ความแข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบาช่วยให้การติดตั้งง่ายและรวดเร็ว น้ำไม่ซึมตรงช่วงรอยต่อเป็นต้น ทั้งนี้ในการเลือกวัสดุของประตูยังต้องวางแผนให้ชัดว่าใช้สำหรับติดตั้งภายในหรือภายนอก เนื่องจากแม้เป็นวัสดุแบบเดียวกันแต่จะถูกดีไซน์และเสริมความแข็งแกร่งให้ต่างกัน รวมถึงเรื่องราคาด้วย

ดีไซน์ของประตูบ้านที่ต้องการ
อีกสิ่งที่ใช้เป็นหลักในการติดตั้งประตูไม่ว่าจุดไหนของบ้านนั่นคือ การเลือกดีไซน์ ลวดลาย และสีสันต่าง ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความน่าอยู่อาศัย เพราะลึก ๆ แล้วทุกคนย่อมมีความชอบ พึงพอใจกับสิ่งสวยงามแตกต่างกันออกไป หากคุณได้ใช้งานประตูบ้านที่ตอบโจทย์เรื่องนี้ย่อมสร้างความสุขเล็ก ๆ แห่งการพักผ่อนทุกครั้งที่อยู่บ้านได้อย่างดี

ฟังก์ชันเสริมอื่น ๆ เพิ่มเติม
ฟังก์ชันเสริมอื่น ๆ เพิ่มเติมของประตูที่ตนเองต้องการใช้งานภายในบ้านก็ถือว่าต้องพิจารณาด้วย เช่น เลือกใช้ประตูเหล็กดัด บานเลื่อนเหล็กดัดสำเร็จรูปเพื่อไม่ให้ขโมยเข้ามาภายในบ้าน, ใช้ประตูมุ้งลวดป้องกันยุง แมลง สร้างความวุ่นวายและอันตรายกับคนในบ้าน เป็นต้น ตรงนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของผู้อยู่อาศัยเลย

งบประมาณที่ใช้ทั้งหมด
ปกติแล้วบ้าน 1 หลังคงไม่ได้มีแค่ประตูบ้านเพียงบานเดียว ดังนั้นให้ดูงบในกระเป๋าเงินของตนเองด้วยว่าจากลักษณะประตู ขนาด วัสดุ ดีไซน์ และฟังก์ชันเสริมต่าง ๆ รวมแล้วต้องใช้งบเท่าไหร่บ้าง หากเกินจากเป้าหมายที่วางเอาไว้ก็อาจต้องปรับลดบางอย่างเพื่อคุมให้อยู่ ไม่บานปลายจนเกินไป

--------------------------------------------
สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
LINE: @rakangthong
TEL : 0968803619 , 0858000432
-------------------------------------------- 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้