ประตูหน้าต่างตามหลักฮวงจุ้ย วางตำแหน่งยังไงให้มีแต่ความปัง

Last updated: 8 ธ.ค. 2565  |  6349 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประตูหน้าต่างตามหลักฮวงจุ้ย วางตำแหน่งยังไงให้มีแต่ความปัง

ประตูหน้าต่างตามหลักฮวงจุ้ย 
         

ตามตำราฮวงจุ้ยแล้ว มีหลักการจัดวางตำแหน่งและจำนวนของประตูหน้าต่าง เพื่อความมงคลและความมั่งคั่งแก่ผู้อยู่อาศัย มาดูกันว่าหลักฮวงจุ้ยเกี่ยวกับการจัดวางประตูหน้าต่างทำได้ยังไงกันบ้าง

1.หน้าต่าง 3 บาน ต่อ ประตู 1 บาน

 

 

จำนวนบานประตูหน้าต่าง ประตู 1 บาน ต่อหน้าต่าง 3 บาน เช่น มีประตู 3 บาน ต้องมีหน้าต่าง 9 บานเป็นต้น เพราะตัวเลขเป็นมงคลตามหลักฮวงจุ้ยพยายามเลี่ยงจำนวน 4 บาน เนื่องจากตามความเชื่อของคนจีนนั้น เลข 4 เป็นเลขสัญลักษณ์ของความตาย ความอัปมงคลนั่นเอง



2. ประตูหน้า

 

ประตูหน้าบ้านต้องใหญ่กว่าหลังบ้าน การที่ประตูหน้าต้องใหญ่กว่าประตูหลังบ้านนั้น ถือเป็นหลักฮวงจุ้ยในเรื่องของการกักเก็บทรัพย์สินเงินทองไม่ให้รั่วไหล เพราะตัวบ้านเปรียบเหมือนถุงเงินถุงทองของผู้อยู่อาศัย การที่ปากถุงเปิดกว้างก็จะทำให้รับเงินทองเข้าได้ดี



3. ทิศตะวันออก 

ควรมีประตูทางเข้าหรือหน้าต่างหันไปทางทิศตะวันออก เนื่องจากเป็นทิศที่ดี เป็นทิศที่รับแสงแรกในตอนเช้าวันใหม่ ให้ทรัพย์ให้โชคแก่ผู้ที่อยู่อาศัย ทิศที่ไม่ควรคือทิศเหนือ ตามหลักฮวงจุ้ยนั้นทิศเหนือเป็นทิศอับลม นำความแห้งแล้งเข้ามา นำโรคภัยมาให้แก่ผู้อยู่อาศัย ส่วนทางทิศตะวันตกทำให้คนในบ้านไม่ปรองดองกัน เนื่องจากเป็นทิศที่แสงเข้าในยามบ่าย ทำให้ตัวบ้านร้อนขึ้น ตามความเชื่อแล้วจะทำให้คนในบ้านมีอารมณ์ร้อน มีปัญหาทะเลาะกันได้ง่าย



4. หน้าบ้านไม่รก ไม่ให้มีอะไรมาบังประตู 

 

ประตูทางเข้าหลักด้านหน้าของตัวบ้านต้องมีควาวมโล่งโปร่ง ไม่ให้มีอะไรมาบดบัง ตามหลักฮวงจุ้ย ประตูทางเข้าด้านหน้าห้ามอุดตันหรือมีอะไรปิดบัง ต้องให้มีแสงแดดส่องถึงและลมพัดผ่านได้ดีต้นไม้ใหญ่บังด้านหน้าบ้านจึงเป็นเรื่องไม่ควร ถ้าทำได้ตามความเชื่อแล้ว บ้านนั้นก็จะได้รับแต่สิ่งดีๆเข้ามา โชคลาภเงินทองไหลมาเทมา



5. ประตูหน้าและประตูหลัง  

 

ประตูหน้าบ้านและประตูหลังบ้านห้ามตรงกันเด็ดขาด เพราะจะทำให้พลังงานที่ผ่านเข้ามาทางด้านหน้าทะลุไปทางประตูด้านหลัง ซึ่งจะกระทบด้านการเงินหรือเก็บเงินไม่อยู่นั่นเอง นอกจากนี้การที่หลังบ้านมีกระจกหรือประตูหลังบ้านเป็นกระจกก็ไม่ดี เพราะจะสะท้อนพลังงานให้ตีกลับนั่นเอง ถ้าหากว่าแก้ลำบาก แนะนำให้หาโต๊ะกลมมาวางขวางระหว่างประตูได้เลยครับ

 

บทความทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของตำราฮวงจุ้ยที่มีหลากหลายตำราให้เลือกอ่าน นำมาใช้ตามความเหมาะสมเพียงเท่านั้น

 

ติดต่อสั่งซื้อ

LINE: @rakangthong

TEL: 0858000432 , 0968803619

 

RAKANGTHONGGROUP ผู้จัดจำหน่ายบานประตูหน้าต่าง หลายรูปแบบ บานเลื่อนสำเร็จรูป บานเลื่อนพร้อมกระจกและมุ้งลวดนิรภัยสำเร็จรูป และ บานเลื่อนพร้อมเหล็กดัดสำเร็จรูป

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้