3 ประเภทประตูมุ้งลวดบานเลื่อนที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

Last updated: 7 ธ.ค. 2565  |  1770 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 ประเภทประตูมุ้งลวดบานเลื่อนที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

3 ประเภทประตูมุ้งลวดบานเลื่อนที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน
อีกประเภทของประตูบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างมากต้องยกให้กับ “ประตูมุ้งลวดบานเลื่อน” เหตุเพราะผู้ใช้งานรู้สึกได้ถึงความคุ้มค่าทั้งการเป็นมุ้งลวดคอยป้องกันไม่ให้เหล่าแมลงตัวเล็ก ๆ ยุง หรือสัตว์ร้ายอื่นเข้ามาสร้างความอันตรายกับคนในบ้าน ขณะที่ลักษณะของประตูที่เป็นบานเลื่อนก็ประหยัดพื้นที่ และสะดวกต่อการใช้งาน ดังนั้นจึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จักกับลักษณะของประตูประเภทมุ้งลวดบานเลื่อนว่ามีแบบไหนกันบ้าง

ประตูมุ้งลวดบานเลื่อนเดี่ยว
ถือเป็นประเภทของประตูมุ้งลวดบานเลื่อนที่ได้รับความนิยม เหตุเพราะมีความสะดวก ใช้งานง่าย ลักษณะที่พบเห็นได้บ่อยคือ บานฝั่งหนึ่งจะเลื่อนซ้าย-ขวาได้ตามปกติ ขณะที่อีกฝั่งจะถูกล็อกตายเอาไว้ โดยฝั่งที่เลื่อนจะถูกเคลื่อนไปในทิศทางของฝั่งที่ถูกล็อกตายเป็นการประหยัดพื้นที่ในตัว ดังนั้นถ้าลองสังเกตรางเลื่อนด้านล่างจะแบ่งออก 2 ราง (หรือช่างบางคนอาจติดตั้ง 3 รางเผื่อไว้) ข้อดีก็อย่างที่เกริ่นเอาไว้คือ สามารถเลื่อนได้ง่าย แม้คุณยกของมาหนัก ๆ จะใช้มืออีกข้างหรือเท้าช่วยเลื่อนประตูก็สามารถเปิดและเดินเข้าไปวางของต่อได้ทันที

ประตูมุ้งลวดบานเลื่อนคู่
ประตูมุ้งลวดบานเลื่อนประเภทนี้หากนึกภาพง่าย ๆ ก็จะตรงข้ามกับแบบแรก โดยแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ขนาดประตูบานเลื่อนจะเท่ากันหรือไม่ขึ้นอยู่กับดีไซน์และความชอบของผู้ใช้ มีการเสริมรางเลื่อนเพื่อให้ใช้งานง่ายขึ้นกว่าเดิม ทั้งนี้ประเภทมุ้งลวดที่มักนิยมนำมาติดตั้งจะเป็นมุ้งลวดแบบจีบ เพราะช่วยปรับรูปแบบใช้งานได้เยอะ คุ้มค่าต่อการลงทุน

ประตูมุ้งลวดบานเลื่อนบานสลับ
ปิดท้ายกันด้วยประตูมุ้งลวดบานเลื่อนที่จะมีประตูแบ่งออกได้ 2 บาน การเลื่อนก็ตามชื่อเลยคือสามารถสลับฝั่งกันได้ อาจเป็นได้ทั้งฝั่งหนึ่งเลื่อนอีกฝั่งหนึ่งปิดตาย หรือจะเป็นแบบเลื่อนได้ทั้งหมดก็ตามชอบ กรณีต้องการปิดประตูให้มิดชิดก็เลื่อนบานสลับทั้ง 2 ให้อยู่ในรูปแบบที่ปิดสนิทกันได้เลย หรือบางคนต้องการเปิดให้ลมเข้าเย็นสบาย จะเลื่อนเปิดแค่ประตูแต่มุ้งลวดปิดเอาไว้แบบเดิมก็ไม่ว่ากัน
นี่คือ 3 ประเภทประตูมุ้งลวดบานเลื่อนที่ถือว่าพบเห็นได้บ่อย และนิยมใช้งานอย่างมาก หากบ้านไหนที่มีการวางแผนเอาไว้แล้ว อยากมีประตูมุ้งลวด หรือประตูบานเลื่อนที่ตอบโจทย์ ลองพิจารณาว่าประตูบ้านชนิดใดเหมาะกับการใช้งานของตนเองมากที่สุด จากนั้นจึงเลือกให้ช่างติดตั้ง ไม่ต้องเสียเงินแพง ๆ หรือแก้ไขใหม่หลายรอบก็ได้คุณภาพสุดคุ้มค่ากันแล้ว

--------------------------------------------
สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
LINE: @rakangthong
TEL : 0968803619 , 0858000432
-------------------------------------------- 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้