กระจกนิรภัย คืออะไร แข็งแรงแค่ไหน?

Last updated: 8 ธ.ค. 2565  |  7635 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระจกนิรภัย คืออะไร แข็งแรงแค่ไหน?

กระจกนิรภัยคืออะไร

 

 

กระจกนิรภัย คือกระจกที่ถูกทำขึ้นมาด้วยจุดประสงค์ด้านความปลอดภัยและป้องกันการโจรกรรมโดยเฉพาะ มีให้เห็นกันตามอาคารสูงหรือประตูเลื่อนอัตโนมัติ ซึ่งมีการแยกประเภทหลักๆเป็น 2 ประเภทตามคุณสมบัติและกรรมวิธีการผลิตของตัวกระจกเป็นหลัก

กระจกเทมเปอร์ (Tempered Glass)

 

 

กระจกนิรภัยแบบเทมเปอร์ คือ กระจกที่ถูกออกแบบให้เมื่อมันแตกออกจะกระจายออกเป็นเม็ดข้าวโพด ทำให้ผู้ที่อยู่ใกล้ไม่โดนกระจกบาด ช่วยในเรื่องความปลอดภัยครับ โดยส่วนมากเราจะพบเจอกระจกนิรภัยเทมเปอร์ได้ตามตึกสูงที่มีกระจกโดยรอบ หรือประตูที่ไม่มีเฟรม เช่น ประตูบานเลื่อนอัตโนมัติตามห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อต่างๆ  ฉากกั้นห้องน้ำ ตู้โชว์สินค้า

 

โดยที่ตัวกระจกประเภทนี้ถูกผลิตออกมาโดยการเอากระจกเรียบหรือกระจกใสทั่วไป นำมาผ่านกรรมวิธีให้ความร้อน อบร้อนไว้ที่ 650-700 องศาเซลเซียส และใช้ลมเย็นเป่าให้เย็นลงในทันที ทำให้กระจกมีความแข็งแรงมากขึ้น 3-5 เท่า ตัวกระจกจะทนความร้อนได้มากขึ้นด้วย แต่ไม่กันไฟครับ และเมื่อถูกทำลายจะแตกเป็นเม็ดข้าวโพดไร้คม ทำให้ไม่อันตรายเมื่อตัวกระจกแตกออก

 

กระจกลามิเนต (Laminated Glass)

กระจกลามิเนต คือ การใช้กระจกเทมเปอร์หรือกระจกธรรมดาตั้งแต่ 2 แผ่นขึ้นไปมาแปะติดกันด้วยฟิล์มไว้ระหว่างกลางของกระจก เป็นกระจกนิรภัยที่ช่วยป้องกันการโจรกรรม เนื่องจากถูกติดคั่นกลางด้วยฟิล์ม เวลากระจกประเภทนี้ถูกตีหรือทำลายจนแตก ตัวกระจกจะไม่ร่วงลง แต่ตัวกระจกจะถูกยึดติดอยู่กับตัวฟิล์มนั่นเอง

 

กระจกประเภทนี้มีคุณสมบัติแข็งแรงขึ้นแน่นอน เพราะใช้กระจกเพิ่มขึ้นซ้อนกันไว้ ทำให้ช่วยในเรื่องกันเสียง กันความร้อน และแสงUVได้มากขึ้นตามไปด้วยอย่างแน่นอน เนื่องจากใช้กระจกซ้อนกันจึงถูกตีแตกได้ยากขึ้น ถึงจะถูกตีจนแตกแต่ก็ไม่สามารถเข้าไปในตัวอาคารได้

ในปัจจุบันมีการนำกระจกแบบนี้ไปใช้ทั้ง งานสถาปัตยกรรม เป็นประตูบานเลื่อน กระจกกันตกแบบระเบียงในโรงแรม กระจกอาคารสูง หรือ ตกแต่งบ้าน ป้องกันการบุกรุกได้อีกด้วย

ติดต่อสั่งซื้อ

LINE: @rakangthong

TEL: 0858000432 , 0968803619

 
RAKANGTHONGGROUP ผู้จัดจำหน่ายบานประตูหน้าต่าง หลายรูปแบบ บานเลื่อนสำเร็จรูป บานเลื่อนพร้อมกระจกและมุ้งลวดนิรภัยสำเร็จรูป และ บานเลื่อนพร้อมเหล็กดัดสำเร็จรูป

 ในส่วนของทางเราได้มีการจัดจำหน่ายบานเลื่อนสำเร็จรูปที่มีการใช้กระจกนิรภัยลามิเนต ที่มีการติดตั้งมุ้งลวดนิรภัยด้วยในตัว เป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยมจากทางเราครับ

ประตูหน้าต่างบานเลื่อนพร้อมกระจกและมุ้งลวดนิรภัยสำเร็จรูป KINGPALACE (click)

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้