หน้าต่างบานเลื่อนอลูมิเนียม ดีอย่างไร อลูมิเนียม คืออะไร

Last updated: 8 ธ.ค. 2565  |  1740 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หน้าต่างบานเลื่อนอลูมิเนียม ดีอย่างไร อลูมิเนียม คืออะไร

หน้าต่างบานเลื่อนอลูมิเนียมดีอย่างไร?




ประตูหน้าต่างอลูมิเนียมคืออะไร เหมาะกับบ้านของท่านหรือไม่ บทความนี้จะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อได้ครับ
วัสดุอลูมิเนียมคืออะไร

ก่อนอื่นเรามาพูดถึงตัววัสดุกันก่อนว่าอลูมิเนียม (Aluminums) คืออะไร อลูมิเนียมผลิตออกมาโดยการนำแร่บอกไซด์มาผ่านการใช้ความร้อนสุมสินแร่ เพื่อหลอมละลายไร่ขี้แร่ออก ให้เหลือเฉพาะอลูมิน่าบริสุทธิ์หรือเรียกง่ายๆว่าการถลุง หลังจากนั้นนำอลูมิน่าที่ได้มาหลอมด้วยความร้อนสูง จนได้ออกมาเป็นแท่งอลูมิเนียม โดยอลูมิเนียมที่ได้ถูกนำมาเป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้าโครงสร้างหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่กระป๋องน้ำอัดลม ไปถึงการใช้งานในเชิงอุตสาหกรรมเพื่อการผลิต รวมถึงนิยมนำมาทำเป็นเฟรมประตูหน้าต่างบานเลื่อนด้วยเช่นกัน

 คุณสมบัติเด่นของอลูมิเนียม



มีคุณสมบัติเด่นคือ น้ำหนักเบากว่าเหล็กถึงสองเท่า แต่ให้ความแข็งแรงและทนทานได้ในระดับที่ดีเยี่ยม สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ทนทานต่อสภาวะอากาศได้ดี  ไม่ขึ้นสนิม ถึงน้ำหนักจะเบากว่าเหล็ก แต่อลูมิเนียมกลับรับน้ำหนักได้ดี เป็นวัสดุที่นำมารีไซเคิลกลับมาใช้ได้ใหม่เรื่อยๆ เราจึงพบเห็นได้บ่อยที่อลูมิเนียมจะถูกนำมาใช้ในการสร้างบ้านและอาคาร ในปัจจุบันเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัววัสดุอลูมิเนียม มีการพัฒนาให้สามารถนำไปผสมกับโลหะบางชนิดเพื่อเสริมความทนทานได้อีกด้วย

ข้อดีของหน้าต่างบานเลื่อนอลูมิเนียม

 

ปัญหาหารรั่วซึมระหว่างรอยต่อเกิดขึ้นได้ยาก ติดตั้งและถอดประกอบสะดวกและง่ายดาย มีความทันสมัยกว่าหน้าต่างไม้แบบเก่า ทั้งด้านหน้าตาและความทนทานในการใช้งาน ทำให้เข้ากับดีไซน์ของตัวบ้านหรืออาคารได้ดี มีราคาที่ถูกกว่าวัสดุอื่นๆ แต่ก็นำมาผลิตบานเลื่อนที่มีความแข็งแรงได้พอๆกัน เนื่องจากตัวอลูมิเนียมเป็นวัสดุที่มีความคงทนทำให้เป็นตัวเลือกที่เป็นที่นิยม ในการเลือกใช้บานเลื่อนที่ทำจากอลูมิเนียม

ติดต่อสั่งซื้อ

LINE: @rakangthong

TEL: 0858000432 , 0968803619

RAKANGTHONGGROUP ผู้จัดจำหน่ายบานประตูหน้าต่าง หลายรูปแบบ บานเลื่อนสำเร็จรูป บานเลื่อนพร้อมกระจกและมุ้งลวดนิรภัยสำเร็จรูป และ บานเลื่อนพร้อมเหล็กดัดสำเร็จรูป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้