ประตูหน้าต่างบานเลื่อนฝืดแก้ไขได้อย่างไร ?

Last updated: 8 ธ.ค. 2565  |  2845 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประตูหน้าต่างบานเลื่อนฝืดแก้ไขได้อย่างไร ?

 บานเลื่อนฝืดสามารถแก้ไขได้อย่างไร ?



หลายๆ ท่านติดตั้งประตูหน้าต่างบานเลื่อนที่บ้านแล้วรู้สึกว่าการใช้งานหรือการเลื่อนของบานเลื่อนฝืด มี 2 สาเหตุหลัก ดังนี้



      1.  ถ้าติดตั้งเสร็จแล้วการใช้งานฝืดมีโอกาสเป็นไปได้สูงว่าเป็นการ “ตกท้องช้าง” หรือ เรียกง่ายๆ ว่า การหย่อน ยาน แอ่น หรือโค้งงอจนมีรูปแบบหรือระยะที่ผิดไปจากแนวการติดตั้งปกติ


การติดตั้งที่ไม่ได้ระดับจากกรอบปูนทำให้เกิดการ “ตกท้องช้าง” ปูนที่ไม่เรียบเสมอกันทำให้ตัวบานเลื่อนแอ่นได้ ในส่วนของวงกบเกิดการแอ่นโค้งจนผิดรูป จากการบีบของกรอบปูน

 



      2.  ถ้ามีการฝืดจากการใช้งานไปได้สักระยะหนึ่งมีสาเหตุจากการสึกหรอของลูกล้อรางเลื่อน หรือ มีเศษฝุ่น เศษหินหรือสิ่งสกปรกในรางเลื่อน


การสึกหรอของลูกล้อรางเลื่อนมีสาเหตุมาจากการใช้งานมาเป็นระยะเวลานาน หรือ เศษสิ่งสกปรกที่เข้าไปติดในตัวของลูกล้อ ทำให้เลื่อนใช้งานไม่ลื่นไหล หรือติดขัด

 

 

วิธีการตรวจสอบว่าประตูหน้าต่างบานเลื่อนของท่าน ตกท้องช้าง หรือไม่ และวิธีแก้ไข

สามารถทำได้โดยการ ใช้เครื่องมือที่วัดระดับน้ำ   ทำการตรวจสอบกรอบปูนทั้งด้าน บน-ล่าง  ว่าได้ระดับที่พอดีหรือไม่  ถ้าไม่ได้ระดับสามารถแก้ไขได้โดยการเจียปูนในส่วนที่เกิน

ออก   ให้ได้ระดับที่พอดีหลังจากนัั้นยิงซิลิโคนเก็บงานที่ขอบกรอบวงกบ  เท่านี้เราก็สามารถกลับมาใช้งานประตูหน้าต่างได้ปกติแล้วครับ

 

 

 

 

เพียงเท่านี้ประตูหน้าต่างบานเลื่อนของท่านที่เคยใช้งานฝืดก็สามารถกลับมาใช้งานลื่นไหลได้เหมือนเดิมแล้วครับ

 




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้