7 ทริคการจัดมุม Work From Home ให้มีบรรยากาศเหมาะกับการทำงาน

Last updated: 8 ธ.ค. 2565  |  1397 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 ทริคการจัดมุม Work From Home ให้มีบรรยากาศเหมาะกับการทำงาน

7 ทริคการจัดมุม Work From Home ให้ดูดี

ในช่วงเวลานี้หลายๆคนน่าจะต้องทำงานจากที่บ้านหรือที่เรียกว่า Work From Home กันซึ่งสภาพแวดล้อมในการทำงานที่บ้านของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป บางคนมีมุมทำงานที่บ้านอยู่แล้ว บางคนต้องมาจัดมุมทำงานใหม่ซึ่งในบทความนี้เราก็มีทริคเล็กๆน้อยๆในการจัดมุมทำงานให้เหมาะสมกับการนั่งทำงาน

1.จัดแสงให้เหมาะ

ในการเลือกมุมทำงานในบ้านนั้นเราควรที่จะเลือกที่แสงพอเหมาะ ไม่มืดเกินไปและไม่สว่างเกินไป เพื่อที่เวลาเราทำงานสายตาจะได้ไม่ล้าเร็ว หลายคนเลือกที่จะจัดโต๊ะทำงานริมหน้าต่างเพื่อให้ได้แสงจากภายนอกและอากาศถ่ายเทได้ดีอีกด้วยซึ่งบางทีแสงจากภายนอกไม่เพียงพอ เราก็แนะนำให้ใช้โคมไฟสำหรับอ่านหนังสือมาติดโต๊ะเอาไว้ซึ่งบางทีแสงไฟจากด้านนอกและเพดานอาจไม่เพียงพอ

2.ทำกำแพงให้สว่าง

สำหรับหลายๆคนคงคิดว่ากำแพงสว่างขึ้นแล้วมันจะช่วยอะไรในการทำงานของเรา ซึ่งจริงๆแล้วมันทำให้บรรยากาศสดใสไม่หดหู่อึมครึมส่งผลให้ตัวเรามีอารมณ์ที่สดใสขึ้นสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นแต่ถ้าบรรยากาศมืดๆมัวหมองเราเองก็จะไม่มีกะจิตกะใจที่จะนั่งทำงานตรงนั้น

3.ที่นั่งสำรอง

เวลาเราทำงานอยู่ที่โต๊ะและเก้าอี้เดิมๆบางทีเราก็จะมีอาการเมื่อยกันบ้าง ซึ่งการหาที่นั่งที่สบายๆไปนั่งเล่นนั่งพักซักครู่เพื่อเป็นการเติมแบตปรับอารมณ์เราซัก10-20นาทีแล้วค่อยกลับไปนั่งทำงานใหม่

4.ปักหมุดแรงจูงใจในการทำงาน

หลายๆคนคงจะมีเป้าหมายในการทำงานหรือแรงจูงใจอะไรซักอย่าง การที่เราจะเขียนโน๊ตแล้วแปะไว้ข้างผนังหรือปักหมุดบนบอร์ดเล็กๆเพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังใจในการทำงานก็เป็นสิ่งที่ดี บางทีก็ไม่จำเป็นจะต้องแรงจูงใจในการทำงานอย่างเดียว อาจจะแปะรูปสัตว์เลี้ยงหรือรูปทริปล่าสุดเอาไว้ก็ดีเหมือนกัน

5.ทำให้โล่ง

บนโต๊ะทำงานเราไม่ควรจะมีสิ่งของมาเกะกะมามายทำให้บางทีหาของที่ต้องการไม่เจอหรือใช้เวลาในการหาของเพราะฉะนั้นการจัดของบนโต๊ะให้โล่งไม่เพียงแต่ทำให้โต๊ะดูโล่งน่าทำงานแต่ยังจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้มากขึ้น

6.จัดระเบียบ

ถึงแม้ว่าจะทำให้โต๊ะโล่งแล้วแต่บางทียังไงก็ต้องมีปากกา,ดินสอ,ยางลบกระจายอยู่ทั่วโต๊ะ การหากล่องเล็กๆสวยๆมาใส่อุปกรณ์การทำงานจะช่วยประหยัดพื้นที่และช่วยสิ่งของต่างๆบนโต๊ะอยู่ในที่ของมันทำให้หยิบ/เก็บได้สะดวก

7.เติมสีเขียว

การมีต้นไม้อยู่ใกล้โต๊ะทำงานจะช่วยให้โต๊ะดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกระบองเพรชต้นเล็กๆอยู่มุมโต๊ะหรือเฟิร์นกระถางใหญ่ข้างโต๊ะก็ช่วยยกระดับความน่าทำงานที่มุมได้มากขึ้น


แหล่งที่มา - https://www.rentomojo.com/blog/amp-up-your-wfh-corner-in-7-simple-steps/

 

--------------------------------------------
สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
LINE: @rakangthong
TEL : 0968803619 , 0858000432
--------------------------------------------

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้