หน้าต่างบานเลื่อน UPVC ดีอย่างไร UPVC คืออะไร

Last updated: 8 ธ.ค. 2565  |  2052 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หน้าต่างบานเลื่อน UPVC ดีอย่างไร UPVC คืออะไร

หน้าต่างบานเลื่อน UPVC ดีอย่างไร?

   

ประตูหน้าต่าง UPVC คืออะไร เหมาะกับบ้านของท่านหรือไม่ บทความนี้จะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อได้ครับ
           ก่อนอื่นมาพูดถึงวัสดุกันก่อนว่า UPVC คืออะไร
           คำว่า UPVC มาจากคำว่า Unplasticized Poly Vinyl Chloride คือสารปิโตรเคมีในกลุ่มจำพวกพลาสติกตัวหนึ่ง แต่มีคุณสมบัติที่ต่างออกไป มีการผสมไททาเนียมไดออกไซด์ (Titanium dioxide) เข้าไปทำให้เกิดวัสดุ UPVC ขึ้นมา หรือบางท่านเรียกวัสดุประเภทนี้ว่าไวนิล เป็นวัสดุที่คงทนถูกนำมาใช้ผลิตเป็นของใช้ต่างๆ มากมายรวมถึงถูกนำมาใช้เป็น เฟรมของวงกบประตูหน้าต่างบานเลื่อน เป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน ทำเฟรมขึ้นมาได้โดยการนำUPVCมาหลอมในความร้อนสูง แล้วใช้เครื่องจักรรีดออกมาเป็นเส้น หลังจากนั้นจึงเอาเส้นมาเข้ามุมและเชื่อมเข้าด้วยกันด้วยความร้อนจากเครื่องจักร กลายเป็นเฟรมของบานเลื่อนขนาดต่างๆออกมา

            คุณสมบัติเด่นของ UPVC

          เป็นวัสดุที่มีความทนทานสูงมาก  ทนร้อน ทนแดด ทนน้ำและสารเคมี ทนทานในทุกสภาวะสูง ทนต่อปลวกแมลงต่างๆอีกด้วย เนื่องจากความทนทานของตัว UPVC นี้เอง จึงถูกนำมาใช้ผลิตวัสดุโครงสร้างหลายรูปแบบ รวมถึงเฟรมประตูหน้าต่างบานเลื่อนก็เป็นที่นิยมใช้ UPVC มาผลิตเช่นกัน

             ข้อดีของประตูหน้าต่างบานเลื่อน UPVC

              การเข้ามุมของตัวเฟรม UPVC นั้น สามารถทำได้โดยการเชื่อมด้วยเครื่องจักร ทำความร้อนให้ตัววัสดุติดกัน จึงทำให้กันน้ำกันฝุ่นเข้ามาในตัวอาคารสิ่งปลูกสร้างได้ดี แข็งแรงทนทานต่อทุกสภาวะอากาศรวมถึงความร้อนจากรังสี UV และยังมีความคงทนต่อแรงกระแทกอีกด้วย นอกจากนั้นยังทำให้บ้านหรืออาคารดูโมเดิร์นและสวยงามสบายตา มีอายุการใช้งานยาวนาน ทนทาน   ในปัจจุบันมีการพัฒนาบานเลื่อน UPVC โดยการเสริมเหล็กไว้ภายในตัวเฟรมเพื่อเสริมความแข็งแรงคงทนต่อการใช้งานมากขึ้น โดยเหล็กที่อยู่ภายในจะไม่ขึ้นสนิมเนื่องจากการเชื่อมกันของตัวเฟรมจึงทำให้น้ำหรืออากาศภายนอกไม่สามารถเข้าถึงตัวเหล็กได้ ทำให้เหล็กที่เสริมอยู่ภายในไม่ผุพังหรือขึ้นสนิมอย่างแน่นอน

ติดต่อสั่งซื้อ

LINE:  @rakangthong

TEL:   0968803619 , 0858000432  

RAKANGTHONGGROUP ผู้จัดจำหน่ายบานประตูหน้าต่าง หลายรูปแบบ บานเลื่อนสำเร็จรูป บานเลื่อนพร้อมกระจกและมุ้งลวดนิรภัยสำเร็จรูป และ บานเลื่อนพร้อมเหล็กดัดสำเร็จรูป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้